Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

Sử dụng sữa rửa mặt là một bước bắt buộc trong các bước làm đẹp không thể thiếu của các nàng. Do không khí ô nhiễm, môi trường đầy khói bụi da mặt chúng ta phải hứng chịu tất cả các yếu tố này ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da yêu quý. Đó cũng là lý do mà phái đẹp đã luôn coi sử dụng sữa rửa mặt là thói quen không thể thiếu hằng ngày.

Tuy nhiên, rõ ràng là bạn sẽ chẳng thể đạt được hết hiệu quả của sữa rửa mặt hay kem dưỡng nếu không sử dụng đúng cách. Vậy thì ngay sau đây, hãy dành một chút thời gian để xem lại liệu cách chúng ta đang dùng sữa rửa mặt có đúng cách hay chưa ?

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đúng cách:

1. Mùa hè phải rửa mặt bằng nước lạnh, mùa đông rửa bằng nước ấm Thực ra, rửa mặt như vậy là không khoa học. Nước lạnh sẽ khiến mạch máu và lỗ chân lông co lại, không những bụi bẩn trong lỗ chân lông không rửa được sạch, mà còn làm da khô, rộp da. Ngược lại, nước quá nóng lại làm cho lỗ chân lông và mạch máu giãn ra, khiến da bị nhão. Mặt khác nước nóng sẽ làm mất lớp dầu của da, tăng tốc độ lão hóa, dễ gây nếp nhăn. Vì vậy, khi rửa mặt, dùng nước ấm 30-40 độ C là thích hợp nhất. Với nhiệt độ này, có thể khiến lỗ chân lông và mạch máu giãn ra vừa phải; vừa rửa được sạch bụi bẩn, lại làm cho những mao mạch ở trong trạng thái co giãn giữ được độ ẩm và khiến da dẻ mềm mại. Nếu như bạn muốn làm cho mát da, cũng có thể sau khi rửa sạch mặt, lấy nước lạnh rửa lại, như vậy có lợi cho việc co giãn lỗ chân lông.

2. Dùng sữa rửa mặt có thể rửa sạch da Không rửa sạch được. Đối với những chị em thường xuyên trang điểm, rửa mặt phải chia làm hai bước, trước hết phải dùng nước tẩy trang, rồi mới dùng sữa rửa mặt. Cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách cho bạn gái Sữa rửa mặt chỉ rửa được mồ hôi, lớp dầu trên da, những lớp tế bào lão hóa và lớp kem rửa mặt đúng cách mềm da, còn trong thuốc để tẩy trang có những chất rửa sạch được son phấn và những cáu bẩn nằm sâu trong da.

3. Sau khi rửa mặt da rất căng, có phải sữa rửa mặt không tốt? Cho dù bạn dùng loại sữa rửa mặt nào, sau khi rửa, hầu như đều cảm thấy căng da, đây hoàn toàn không liên quan đến vấn đề đặc điểm của da. Sau khi rửa mặt, da căng là do lớp dầu và chất nhờn tự nhiên để giữ độ ẩm trong tế bào da bị rửa sạch. Nói một cách khác, sau khi rửa mặt mà thấy căng da thì có thể cho rằng mặt đã rửa sạch. Bình thường cảm giác căng da thường xuất hiện sau khi rửa mặt hai – ba phút, nhưng tốt nhất là hơi căng, nếu như quá căng hay da mặt bị căng trong thời gian dài thì bạn nên đổi loại sữa rửa mặt khác.

4. Sau khi rửa mặt nên để khô tự nhiên, nước đọng lại trên da có tác dụng bổ sung nước? Điều này không đúng. Bởi vì để cho nước tự nhiên bốc hơi, da sẽ bị lạnh, mạch máu co lại, khiến da bị khô, tróc vẩy, dễ bị nhăn.

5. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt như thế nào là đúng? Cách bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt.
  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.
  • Bước 3: Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm

Hàng ngày rửa mặt nhiều nhất khoảng hai – ba lần, nếu như rửa quá nhiều, không những không sạch, mà còn hại da. Ngoài ra, nếu như da khô thì buổi sáng có thể không dùng sữa rửa mặt, chỉ rửa nước ấm là được.

Những kẽ trên mặt rất dễ bắt bụi bẩn vì vậy sẽ không tẩy sạch được bụi bẩn nếu rửa không đúng cách. Khi rửa hai bên má, nên xoa nhẹ từ dưới lên trên, bởi vì lớp tế bào trên mặt được phân bố như hình vẩy cá từ trên xuống dưới, nếu như rửa ngược chiều thì sẽ dễ tẩy sạch hơn. Lớp da trên quầng mắt rất nhạy cảm, nên rửa sau cùng, phòng ngừa sữa rửa mặt gây kích thích da.

Trên thực tế, hoạt động các tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi ở một phương diện nào đó sẽ giúp tạo một lớp phủ bên ngoài để bảo vệ làn da tự nhiên của bạn. 

Rửa mặt mà quên rửa tay một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”. Mẹo nhỏ dành cho các bạn gái là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh kem rửa mặt để không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

Rửa mặt liên tục Ngay cả khi da bạn luôn bóng nhẫy, đầy dầu thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Bởi việc thường xuyên “tẩy rửa” da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa tới “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu. 

Ngoài ra việc chọn loại sản phẩm phù hợp và quan trọng nhất là hàng thật thì sử dụng sữa rửa mặt đạt được hiệu quả như mong muốn nếu không khi dùng các loại sữa rứa mặt không rõ nguồn gốc xuất xử, hàng giả thì hậu quả thật khó lường.

Mời bạn để lại bình luận
1900 8682
Liên hệ cửa hàng
Gọi ngay
Chat Facebook
Chat trên Zalo